NVK รับตรวจเช็คอุปกรณ์เพื่อสอดคล้องนโยบาย กสทช.

โพสเมื่อ 09/04/2018 14:57 | อัพเดท 09/04/2018 14:58

 

ตามที่ทางสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ได้ออกประกาศมาตรฐานทางเทคนิคของเครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์ ในส่วนของเครื่องวิทยุคมนาคมที่ใช้เทคโนโลยี Broadband Wireless Access ในลักษณะ Radio Local Area Network ซึ่งเกี่ยวข้องโดยตรงกับอุปกรณ์กระจายสัญญาณไร้สาย หรือ WiFi โดยมีการกำหนดมาตรฐานด้านกำลังส่งตามความถี่ที่อนุญาตสำหรับอุปกรณ์ WiFi ไว้แล้วนั้น

ทางผู้ผลิตอุปกรณ์ WiFi ยี่ห้อ EnGenius ที่จำหน่ายในประเทศไทยได้อ้างอิงการผลิตอุปกรณ์ตามมาตรฐานของ กสทช. ดังกล่าว โดยซอฟแวร์ในอุปกรณ์จะใช้ Country/Region เป็น Thailand ที่จะกำหนดกำลังส่งให้เป็นไปตามข้อกำหนดด้านกำลังส่งของอุปกรณ์ WiFi ตามมาตรฐานทางเทคนิคของ กสทช.

หากมีอุปกรณ์ใดที่พบว่าเกิดข้อบกพร่องด้านซอฟแวร์ในตัวอุปกรณ์ ที่อาจจะเป็น Country/Region อื่นๆ ที่ไม่ใช่ Thailand ทำให้กำลังส่งของอุปกรณ์ WiFi ที่ใช้งานไม่เป็นไปตามข้อกำหนดของ กสทช. นั้น ลูกค้าสามารถนำอุปกรณ์ มา รับบริการตรวจเช็คฟรีไม่มีค่าบริการ (ไม่รวมค่าอะไหล่) ในระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 18  เม.ย. 2561 ถึง 18 พ.ค. 2561(วัน และเวลาทำการ) หรือติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมที่ 02-940-2070 #3, [email protected]


RELATED ARTICLES